Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Bệnh gút tấn công phụ nữ

Thông thường nói tới bệnh gút hầu hết ai cũng nghĩ đó là bệnh của nam giới. Vì chế độ ăn uống rượu bia dễn ra thường xuyên nên nếu có mắc bệnh cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy không chỉ có nam giới mà ngay cả phụ nữ cũng bị mắc căn bệnh này.

Phụ nữ tưởng chừng như không thể mắc bệnh gout lại có nguy cơ ngang bằng với nam giới khi bước sang độ tuổi ngoài 30, béo phì hay chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý…

Theo thống kê cứ 10 người mắc bệnh thì có 1 người là nữ. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều chị em phụ nữ chủ quan coi bệnh gút là bệnh của nam giới. Chính vì suy nghĩ chủ quan này khi có những dấu hiệu của bệnh gút các chị em phụ nữ không nghĩ mình bị bệnh gút. Từ đó dẫn đến sai lần trong cách điều trị để bệnh diễn biến ngày càng trầm trọng. Dẫn đến viện điều trị gặp nhiều khó khăn.

Với sự phát triển của xã hội, vi trò của người phụ nữ ngày càng được nâng cao và khẳng định là trong những yếu tố thúc đẩy bệnh gút ở phái đẹp. Không còn những hình ảnh các anh ngồi bên bàn rượu giờ đây các chị em phụ nữ cũng tham gia chúc tụng, ăn uống, hút thuốc, bia rượu…

phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh gout


Không chỉ đơn giản là chế độ ăn uống và sinh hoạt. Nội tiết tố estrogen cũng là một yếu tố quan trọng kiể soát axit uric máu. Nhờ đó phụ nữ trẻ dường như miễn dịch với bệnh gout. Khi bước sang tuổi ngoài 30 nội tiết tố nữ estrogen giảm nhanh gây mất cân bằng trong sinh hoạt cũng đời sống thường ngày. Phụ nữ độ tuổi mãn kinh và những người có nồng độ hormon estrogen thấp nên chú ý nguy cơ bị bệnh gout cũng tăng lên.

Phụ nữ ngoài mãn kinh có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm cứng khớp, loãng xương, thoái hóa xương khớp… Với các triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh gout. Do đó với phụ nữ ngoài độ tuổi mãn kinh cần có một chế độ ăn uống và kiểm soát cân nặng một cách hợp lý.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét