Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Bia, rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút

Bệnh gút đã được truyền tai nhau là “căn bệnh của nhà giầu” bởi chế độ ăn uống quá giầu dinh dưỡng là nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau khớp này.

Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều nghiên cứu đưa ra quan điểm rằng: việc sử dụng đồ uống có cồn lâu ngày mới là thủ phạm lớn nhất của bệnh gút. Vậy là có thêm khẳng định, rượu bia nhiều làm tăng nguy cơ bệnh gút.

Tác hại của rượu bia và nguy cơ bệnh gút:


 Bia, rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút
Bia, rượu làm tăng nguy cơ bị Gút 

Trong bia có chứa hàm lượng Purin cao, chất được chuyển hòa thành axit uric trong máu, ngoài bia ra, các đồ ăn giầu purin bao gồm các loại nội tạng động vật, thịt béo màu đỏ và một số loại đồ biển. Bia chứa hàm lượng purin nhiều hơn hẳn các loại đồ uống có cồn khác và các nhà nghiên cứu tin rằng bia góp phần không nhỏ vào nhóm tác nhân gây bệnh gut

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nhiều thử nghiệm và đã đưa ra kết luận, nếu mỗi tuần bạn uống đều đặn 2 đến 4 cốc bia thì nguy cơ mắc bệnh gút sẽ tăng lên 25% còn nếu bạn uống mỗi ngày ít nhất 2 cốc bia thì nguy cơ sẽ tăng lên 200% so với những người hoàn toàn không uống. Tóm lại nếu bạn uống càng nhiều bia thì nguy cơ bị gút tấn công càng cao.

Những người sử dụng rượu mạnh cũng sẽ có chung số phận tương tự, tuy mức độ không nặng nề bằng những người uống bia. Chỉ cần bạn uống một hớp rượu mạnh trong vòng 1 tháng thì bạn đã có nguy cơ mắc bệnh gút. Và nếu bạn uống từ 2 hớp rượu mạnh trở lên thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên 60% so với người bình thường không uống rượu.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra không có nguy cơ mắc bệnh gút ở những người sử dụng rượu ở mức độ vừa phải. Vậy nên, người bệnh gút nên giảm hoặc dừng hẳn việc sử dụng bia hoặc rượu mạnh. Tuy nhiên, chúng ta có thể uống một chút rượu vang.

Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét