Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Bệnh gút có được ăn trứng gà không ?

Trứng gia cầm (trứng gà, trứng vịt, trứng cút ...) chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cùng các axit amin như Omega - 3, axit folic... rất có lợi cho sức khoẻ và cách chế biến thì lại rất đơn giản. Bên cạnh đó, trứng còn là một loại thực phẩm giàu protein nhưng lại có hàm lượng purin thấp, vì vậy bạn không nên băn khoăn vấn đề "bị gút có được ăn trứng không ?". Hãy dùng trứng để thay thế thịt trong các bữa ăn, việc này giúp bạn duy trì được mức dinh dưỡng cần thiết hàng ngày lại không phải lo lắng nhiều về gút.

trứng gà có tốt cho bệnh nhân gout


Có điều, bạn cũng đừng mong đợi quá nhiều vào lượng Omega - 3 có trong trứng gia cầm sẽ giúp ích được gì. Bạn nên biết rằng hàm lượng Omega - 3 có trong trứng phụ thuộc phần lớn vào cách người nông dân chăm sóc và nuôi dưỡng đàn gà của họ hay nói khác hơn là trứng gà công nghiệp không chứa nhiều dinh dưỡng như trứng gà ta (gà thả vườn).

Giá trị dinh dưỡng có trong trứng gia cầm (100g ~ 2 trái trứng) :



kiến thức bệnh gout


Hơn nữa, ngoài các khoáng chất như canxi, phốt pho, kẽm, đồng, sắt, magie...trứng gà còn chứa hầu như toàn bộ các Vitamin trong nhóm B từ B1 đến B12 bao gồm choline, biotin và acid folic.

Choline là một dạng Vitamin B phức hợp (hay còn gọi là B Complex) có tác dụng giúp phát triển và bảo vệ não. Con người chỉ có thể sản xuất một lượng nhỏ Choline, nhưng chất dinh dưỡng này lại có nhiều ở một vài loại thực phẩm như sữa, gan, đậu phông, một vài loại cá... và trứng là loại thực phẩm có hàm lượng Choline cao nhất so với các loại trên.

Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng loại thực phẩm này quá nhiều. Các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Mỹ khuyên chỉ nên ăn khoảng 1-6 trái trứng trong một tuần. Bởi lượng chất béo trong trứng cũng khá nhiều, nó dễ làm bạn tăng cân nhanh chóng, và tạo điều kiện gián tiếp giúp bệnh gút phát triển.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét