Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Người bệnh gout có ăn được nấm?

Đối với người bị gout, họ luôn mặc định rằng những loại thực phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh (măng, súp lơ...) thường chứa nhiều purin. Nấm cũng là một loại thực phẩm trong số đó, tuy nhiên ăn nấm có tốt cho bệnh nhân gout hay không thì còn phải tìm hiểu thêm !

nấm có tốt cho người bệnh gout?
.

Trở lại với những loại nấm bạn thường dùng hàng ngày (nấm rơm, nấm mối, nấm tuyết, nấm mèo,...). Bạn nên biết rằng chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin B, selen, đồng, phốt pho, kali, kẽm, mangan, riboflavin, niacin, ergothioneine - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và nhiều loại vitamin cùng khoáng chất khác. Vì vậy về cơ bản, ăn nấm sẽ có ảnh hưởng tốt đối với những bệnh nhân gout.

 Nấm giúp điều chỉnh các tế bào ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, giúp ổn định hoạt động quá mức của các tế bào trực tiếp gây ra chứng rối loạn tự miễn như viêm khớp dạng thấp. Gout cũng là một rối loạn tự miễn dịch.


Mặt khác trong y học Trung Quốc, từ lâu nấm đã được dùng như một vị thuốc chữa các bệnh về gan và thận (2 cơ quan rất quan trọng đối với bệnh nhân gout).

Và một sự thật mà những người bị gout nên biết : lượng purin trong nấm rất thấp, nó không ảnh hưởng nhiều hoặc làm gia tăng hàm lượng purin trong máu. Chính vì thế, có thể nói rằng nấm hoàn toàn không ảnh hưởng (hoặc không đáng kể) đối với người bị gout

Cuối cùng, tôi chỉ khuyên rằng bạn nên từ bỏ dần các món ăn được chế biến từ thịt để thay bằng nấm, vì nó tốt cho sức khoẻ của bạn, và nhất là đối với những người bị gout.



Lưu ý: Những thông tin trên mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi áp dụng! 

Để được tư vấn về sức khỏe tổng quát, sức khỏe về bệnh, và cách phòng tránh xin vui lòng liên hệ:

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN
Lương Y: Nguyễn Thị Hường
Điện thoại: 0984.079.772
Địa chỉ: Huyện Mỹ Đức – Hà Nội
Email: luongynguyenthihuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét